TIN TƯC
NGÀY HỘI TẾT SUM VẦY VÀ TRẢI NGHIỆM STEM
Trường Tiểu học Hương Canh A, Vĩnh Phúc

Hiện nay, giáo dục STEM và giáo dục trải nghiệm là phương pháp giáo dục đang được chú ý rất nhiều. Các phương pháp giáo dục này được áp dụng tích cực trong các chương trình giáo dục ở các nước phát triển (như Mỹ, Đức, Pháp, Nhật bản……) và tại Việt Nam, giáo dục STEM và trải nghiệm cũng đang được bộ giáo dục và đào tạo định hướng để phát triển cho các em học sinh, sinh viên trong những năm gần đây. Như vậy, chúng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp giáo dục.


Thấu hiểu và nhận thức được những giá trị của Giáo dục STEM và Trải nghiệm, nối tiếp những thành công từ các chương trình STEM tại Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Trí Việt vừa qua đã triển khai, tổ chức thành công buổi "TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC - CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0" tại 𝑇𝑟𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑇𝑖𝑒̂̉𝑢 ℎ𝑜̣𝑐 𝐻𝑢̛𝑜̛𝑛𝑔 𝐶𝑎𝑛ℎ 𝐴, 𝑉𝑖̃𝑛ℎ 𝑃ℎ𝑢́𝑐.

Khai mạc Ngày hội, Nhà giáo Ngô Thị Như Lan – Hiệu trưởng Nhà trường  cho biết “Ngày hội  là dịp các em học sinh được tham gia rất nhiều trải nghiệm từ các trò chơi dân gian đến các hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ. Ngày hội chính là sân chơi, là cầu nối giữa truyền thống và hiện đại trong giai đoạn Cách mạng công nghiệp 4.0. Thông qua ngày hội các em học sinh sẽ được tham gia 100% nội dung chương trình và phát huy được những phẩm chất và năng lực, giúp các em định hướng nghề nghiệp phát triển bản thân trong tương lai."


Việc tổ chức các hoạt động giáo dục STEM thông qua hoạt động trải nghiệm tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục và rèn kĩ năng sống cho học sinh. Ngày hội đã tạo không khí sôi nổi, vui tươi, dành cho các em những phút giây thoải mái, những trải nghiệm vô cùng lí thú và bổ ích, tạo môi trường để các em giao lưu, thỏa sức sáng tạo, trau dồi kĩ năng giao tiếp, từ đó nỗ lực cố gắng trong học tập.

Ngày hội cũng là dịp để giáo viên nhà trường  tích cực  đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực trong Chương trình giáo dục phổ thông mới theo hướng tăng cường các hoạt động trải nghiệm, phát huy năng lực sáng tạo, kĩ năng hoạt động tập thể nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh.


Chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 công ty đã setup chương trình kết hợp với không khí đón tết cổ truyền độc đáo, đẹp mắt là điểm check in lý thú cho các em học sinh tham gia ngày hội. Đó là không gian rộn ràng tấp nập của các trò chơi văn hóa dân gian:  vẽ tranh Tết, viết thư pháp, gói bánh chưng, nặn tò he … đến các trò chơi khoa học sáng tạo như: Stem Mộc – Lắp ráp, Toán Ma phương, Robottics, bắn cung, ma trận, tập làm bộ đội ; Trò chơi Rung chuông vàng... 


Với đội ngũ chuyên nghiệp, kịch bản chương trình chặt chẽ, sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận, nụ cười trên môi các em học sinh và những cái gật đầu của cán bộ giáo viên nhà trường có lẽ là những minh chứng chân thực nhất về sự thành công của "TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC - CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0".


 

trong News
TIN TƯC
TRẢI NGHIỆM STEM CÔNG DÂN TOÀN CẦU
Trường Trung học Cơ sở Quang Trung, Thái Nguyên