TIN TƯC
STEM CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0
Trường THCS Phú Xá, tỉnh Thái Nguyên

Nối tiếp những thành công mà Ngày hội Trải nghiệm STEM Công dân toàn cầu 4.0 tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Trí Việt đã tổ chức tại 𝑇𝑟𝑢̛𝑜̛̀𝑛𝑔 𝑇𝐻𝐶𝑆 𝑃ℎ𝑢́ 𝑋𝑎́, 𝑡𝑖̉𝑛ℎ 𝑇ℎ𝑎́𝑖 𝑁𝑔𝑢𝑦𝑒̂𝑛 vô cùng tốt đẹp. 


STEM và Giáo dục Trải nghiệm không còn là thuật ngữ quá xa lạ với những ai đã và đang làm việc, học tập trong lĩnh vực Giáo dục.  Trong nỗ lực phổ cập hoá bài học STEM đến đa số học sinh công lập tại Việt Nam, Trí Việt đã sử dụng công nghệ số hoá bài giảng STEM trên ghế nhà trường, học sinh được học thông qua trải nghiệm, nhờ đó các trường có thể triển khai được kế hoạch phát triển giáo dục trải nghiệm theo định hướng của Bộ giáo dục.


Được tiếp cận với chương trình STEM cũng như Giáo dục Trải nghiệm, các bạn học sinh sẽ có cơ hội: 

  • Tạo ra kiến thức và kỹ năng thiết yếu: STEM tập trung vào học tập và áp dụng kiến thức trong các lĩnh vực quan trọng như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Điều này giúp học sinh và sinh viên phát triển kiến thức sâu về các nguyên lý cơ bản và kỹ năng thực hành, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và sự nghiệp trong tương lai.
  • Khả năng giải quyết vấn đề: STEM khuyến khích tư duy logic, phân tích và giải quyết vấn đề. Các môn học STEM giúp học sinh và sinh viên rèn luyện khả năng tìm ra các phương pháp tiếp cận, đưa ra giải pháp sáng tạo và đánh giá kết quả. Điều này rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc, khi đương đầu với những thách thức phức tạp và tìm kiếm các giải pháp hiệu quả.
  • Cơ hội việc làm: STEM cung cấp nhiều cơ hội việc làm và thu nhập cao. Các lĩnh vực như khoa học máy tính, kỹ thuật điện tử, y học, nghiên cứu khoa học và công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển và có nhu cầu cao về nhân lực chất lượng. Học sinh và sinh viên STEM có cơ hội được tận dụng xu hướng này để xây dựng một sự nghiệp ổn định và tiềm năng.
  • Giáo dục trải nghiệm là cơ hội để học sinh khám phá bản thân, đam mê và khả năng của mình. Thông qua việc trải nghiệm các hoạt động ngoại khóa, tham gia vào các hoạt động như làm góm, làm rau mầm, làm chuồn chuồn, làm quạt…, học sinh có cơ hội tìm hiểu và định hình rõ ràng hơn về sự nghiệp mà họ muốn theo đuổi. Điều này giúp học sinh tự tin hơn trong việc xác định mục tiêu sự nghiệp và hướng đi trong tương lai. 
  • Giáo dục trải nghiệm không chỉ học hỏi kiến thức mà còn rèn luyện và phát triển các kỹ năng sống quan trọng. Từ việc làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả, quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, giải quyết vấn đề cho đến phản biện và thấu hiểu, tất cả đều được học sinh trải nghiệm và rèn luyện thông qua những hoạt động trải nghiệm thực tế. 


Với đội ngũ chuyên nghiệp, kịch bản chương trình chặt chẽ, sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận, nụ cười trên môi các em học sinh và những cái gật đầu của cán bộ giáo viên nhà trường có lẽ là những minh chứng chân thực nhất về sự thành công của "TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC - CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0".

Thay mặt những người tổ chức, chúng tôi mong rằng Ngày hội TRẢI NGHIỆM GIÁO DỤC CÔNG DÂN TOÀN CẦU 4.0 đã trở thành một sân chơi khoa học bổ ích, lí thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết với thực tiễn; khơi dậy đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn của các em học sinh.


trong News
TIN TƯC
NGÀY HỘI TẾT SUM VẦY VÀ TRẢI NGHIỆM STEM
Trường Tiểu học Hương Canh A, Vĩnh Phúc