TIN TƯC
TRẠI HÈ SINH TỒN JUNGLE CAMP - MÙA HÈ NÓI KHÔNG VỚI CÔNG NGHỆ
Mùa hè của các bạn nhỏ sẽ trở nên thú vị hơn và hạn chế việc sử dụng các thiết bị công nghệ khi đến với trại hè sinh tồn Jungle Camp. Các bé sẽ được trải nghiệm các kỹ năng sinh tồn quan trọng giúp cho các bé có thể đảm bảo được an toàn và duy trì sự sống khi gặp phải môi trường khắc nghiệt.

Mùa hè luôn là khoảng thời gian được yêu thích nhất trong một năm đối với các bạn nhỏ. Sau những tháng ngày học hành vất vả thì mùa hè chính là khoảng thời gian các em được nghỉ ngơi. Tuy nhiên đây cũng chính là khoảng thời gian đau đầu nhất của các bậc phụ huynh. Bởi họ vẫn phải đi làm nên không biết phải gửi con ở đâu. Sợ con quá lạm dụng vào TV, Ipad nên nhiều gia đình chọn cách đăng kí cho con tham gia các khóa học thêm, trại hè. Tuy nhiên điều này vô tình lại đánh mất thời gian vui chơi nghỉ ngơi của các bạn nhỏ.


I. Tại sao trại hè sinh tồn là cấp thiết?

Với sự phát triển của nền giáo dục ngày nay, chắc có lẽ cụm từ “trại hè” đã không còn quá xa lạ đối với mọi người. Hiện nay có rất nhiều các chương trình trại hè với nội dung khác nhau từ trại hè công nghệ, tiếng anh, kỹ năng sống.

Khác với tất cả các trại hè khác, thì trại hè sinh tồn có lẽ là một khái niệm khá mới lạ đối với các bạn nhỏ. Đầu tiên là đối với khái niệm sinh tồn. Kĩ năng sinh tồn vô cùng quan trọng để giúp mọi người có thể duy trì sự sống trong bất kì hoàn cảnh và môi trường nào.


Kĩ năng chọn và lọc nước sạch để uống là một kĩ năng vô cùng quan trọng

Ngày này, trẻ em đặc biệt là các bạn nhỏ ở thành phố lớn luôn được sống trong một môi trường an toàn, tiện nghi dưới vòng tay bao bọc của cha mẹ. Chính vì vậy, các em sẽ chưa có cơ hội được va chạm với những môi trường ngoài. Tuy nhiên không thể xem nhẹ việc trang bị các kĩ năng sinh tồn để giúp các bạn nhỏ luôn giữ được sự an toàn nếu vô tình rơi vào những hoàn cảnh khắc nghiệt. 

Kĩ năng sinh tồn khi đi rừng

II. Trại hè sinh tồn Jungle Camp có gì ?

Sau những tháng ngày cố gắng rèn luyện và học tập chăm chỉ thì các bạn nhỏ lại chuẩn bị chào đón một mùa hè năng động. Vượt qua được một khoảng thời gian dài phái cách ly tại nhà và chống chọi với tình hình dịch bệnh Covid kéo dài  Để giúp các bạn nhỏ có được một mùa hè đáng nhớ và bổ ích Trung tâm Phòng chống Tai nạn Thương tích trẻ em CAIP phát động Trại hè sinh tồn Jungle Camp 2022. Khác với tất cả các trại hè khác, thì trại hè sinh tồn có lẽ là một khái niệm khá mới lạ đối với các bạn nhỏ. Kĩ năng sinh tồn vô cùng quan trọng để giúp các bé có thể duy trì sự sống trong bất kì hoàn cảnh và môi trường nào.

Mỗi khi mùa hè đến là CAIP – Trung tâm Phòng chống tai nạn Thương Tích trẻ em sẽ tổ chức Trại hè giáo dục như trại hè sinh tồn Jungle Camp. Đây là một trại hè sẽ giúp các bé được huấn luyện các kỹ năng sống như:

  • Kỹ năng sinh tồn như: Tạo lửa, tìm kiếm thức ăn, nấu chín thức ăn, dựng lều
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng phản xạ tiếng anh nhanh với thầy giáo người nước ngoài
  • Thói quen đúng giờ
  • Yêu thương bao bọc lẫn nhau
  • Xử lý, giải quyết các tình huống khó khăn


Một số hình ảnh của các bạn nha tham gia Trại hè sinh tồn Jungle Camp năm 2021

Đến với trại hè Jungle Camp các bạn nhỏ sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên núi rừng. Tại đây mọi thiết bị công nghệ như điện thoại, Ipad, TV đều trở nên xa xỉ. Các bạn nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động và sinh hoạt theo lịch trình mà chương trình đã xây dựng một cách khoa học. Trại hè dành cho đối tượng học sinh từ 7 - 10 tuổi. Lịch trình của Jungle Camp 2022 dự kiến sẽ được diễn ra trong 3 ngày 2 đêm.

Ngày đầu tiên: Gặp gỡ và làm quen

Thời gian bắt đầu buổi sáng: 7:00 các bé sẽ tập trung và được đưa di chuyển đến khu vực trại hè.

  • Trong buổi sáng của đầu tiên, sau khi hoàn thành các thủ tục nhận phòng và sắp xếp hành lý thì các bé sẽ được tham gia các hoạt động teamwork để vừa làm quen lẫn nhau cũng như để thử thách tinh thần đoàn kết. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng sẽ phổ biến một vài nội quy và giới thiệu chung về khu vực hoạt động của Trại hè.

Thời gian nghỉ trưa: Trong 3 ngày tham gia trại hè Jungle Camp các bạn nhỏ sẽ được nghỉ và ăn trưa trong vòng 2 tiếng (từ 11:30 đến 13:30). Đây là khoảng thời gian đảm bảo cho các bạn nhỏ được nghỉ ngơi và lấy lại sức khỏe cho các hoạt động diễn ra trong ngày.

Thời gian bắt đầu buổi chiều: Buổi chiều các bạn sẽ bắt đầu học về các nguyên tắc sinh tồn trong rừng như cách nhận biết về các mối nguy hiểm, kỹ năng tạo lửa, tìm nước

  • Ngoài ra, các bạn sẽ được tham gia vào các trò chơi Leadership như: Nhà lãnh đạo tài ba, Lá cờ chiến thắng và hướng dẫn chuẩn bị đồ đi rừng.

Thời gian nghỉ tối: 18:00 đến 19:00 các bạn sẽ được nghỉ ngơi và ăn tối. Sau đó sẽ là các trò chơi, hoạt động tập thể và điểm danh đi ngủ vào lúc 21:30.

Trải nghiệm kĩ năng tạo lửa

Ngày thứ hai: Trải nghiệm đi rừng thực tế

Thời gian bắt đầu buổi sáng: 06:00 - 7:00 các bé sẽ tập trung vệ sinh cá nhân và ăn sáng

  • Ngày thứ hai tại trại hè Jungle Camp các bé sẽ được trải nghiệm thực tế quá trình đi cắm trại trong rừng và thực hiện các kĩ năng sinh tồn đã được học như: Pack đồ, tìm kiếm thức ăn, tạo lửa và làm nước sạch

Thời gian nghỉ trưa: Các bạn nhỏ sẽ được thực hành nấu ăn từ các vặt dụng do chương trình cung cấp và các nguyên liệu kiếm được trong rừng ở hoạt động buổi sáng. Công tác ăn trưa và nghỉ trưa của ngày thứ 2 tại trại hè sẽ được diễn ra trong rừng

Thời gian bắt đầu buổi chiều: Một trong các hoạt động thú vị nhất tại ngày thứ 2 của trại hè Jungle Camp đó chính là khám phá thiên nhiên hoang dã. Các bạn sẽ được quan sát và trải nghiệm thiên nhiên thực tế. Thực hành các kĩ năng xác định phương hướng để đối mặt với các trường hợp đi lạc

Ngày thứ 2 tại trại hè sẽ được kết thúc với các hoạt động lửa trại Teambulding gắn kết đồng đội. Các bạn nhỏ sẽ cùng nhau nhìn lại những khoảnh khắc đồng hành cùng nhau trong suốt hành trình 2 ngày vừa qua.


Hành trình trải nghiệm đi rừng thực tế của trại hè Jungle Camp 2021

Ngày cuối cùng: Trải nghiệm văn hóa và tạm biệt:

Buổi sáng ngày cuối cùng của trại hè Jungle Camp các bạn nhỏ sẽ được tham gia các hoạt động dưới nước như kỹ năng cứu người đuối nước. Các thầy cô sẽ hướng dẫn cho các bạn kỹ năng cấp cứu người đuối nước và kỹ năng tạo bè bằng vật dụng sẵn có. Các hoạt động này vừa cho các bạn cơ hội được vui chơi vừa học được các kỹ năng quan trọng để sinh tồn với các tình huống nguy cấp sau này.

Buồi chiều các bạn nhỏ sẽ được tham gia trải nghiệm làng văn hóa như các phong tục tập quan địa phương. Thêm vào đó sẽ là một số hoạt động trải nghiệm nghề nghiệp tại địa phương nơi hoạt động trại hè.

Đến 15:30 - 16:30 cả đoàn sẽ tập trung để tổng kết kết thúc trại hè và lên xe di chuyển về Hà Nội.

III. Lợi ích trại hè sinh tồn Jungle Camp mang lại ?

Sau khóa học các bé sẽ có một mùa hè đáng nhớ và quan trọng hơn là dần dần trưởng thành hơn, hình thành được tính cách tự lập, biết yêu thương bản thân mình hơn.

Thay vì việc dành toàn bộ thời gian nghỉ hè quý báu vào các thiết bị công nghệ nhàm chán thì tại Jungle Camp các bé sẽ được gặp gỡ và giao lưu với những người bạn mới, những trải nghiệm mới mà không có ở bất kì đâu trong cuộc sống đời thường. Cuối cùng và giá trị nhất mà trại hè Jungle Camp đem lại cho các học viên đó chính là các kiến thức, kinh nghiệm và sức mạnh để đối phó với những trường hợp bất khả kháng.





trong News
TIN TƯC
TRUNG TÂM PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH TRẺ EM - CAIP
Trẻ em chính là những mầm non, tương lai của đất nước. Chính vì vậy, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, thực hiện nhiều giải pháp vì một cuộc sống, tương lai tốt đẹp cho trẻ và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.