TIN TƯC
TRUNG TÂM PHÒNG CHỐNG TAI NẠN THƯƠNG TÍCH TRẺ EM - CAIP
Trẻ em chính là những mầm non, tương lai của đất nước. Chính vì vậy, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ nhỏ luôn được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội quan tâm, thực hiện nhiều giải pháp vì một cuộc sống, tương lai tốt đẹp cho trẻ và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ngày này, trẻ em tại Việt Nam nói riêng cũng như toàn thế giới nói chung đang gặp phải rất nhiều các vấn đề về mặt tâm lí,sức khỏe khác nhau. Các vấn đề này được xuất phát từ các yếu tố bên trong như các vấn đề về tâm lý, trầm cảm, thiếu các kỹ năng trong cuộc sống. Đây là những vấn đề xảy ra ở tâm lý trẻ nhỏ dẫn đến các rối loạn trong sinh hoạt, học tập, thậm chí còn có thể gây ra những cơn đau thể chất. Yếu tố gia đình, học đường, bạn bè, có thể là nguyên nhân đưa đến các khó khăn trong tâm lý ở trẻ trong bất kỳ lứa tuổi nào. 


Vấn đề tâm lý ở trẻ

Nguy hiểm hơn cả còn có các rủi ro đến từ các yếu tố bên ngoài như tai nạn, thương tích khiến các em bị tổn thương như: xâm hại tình dục, cháy nổ, bạo lực gia đình và học đường, điện giật, đuối nước. Để giảm thiểu các nguy cơ gặp phải các rủi ro từ các yếu tố khách quan thì gia đình cần trang bị cho các em kỹ năng sinh tồn, kỹ năng phòng tránh các mối nguy hiểm thiết yếu.

 

Xâm hại tình dục

Chính vì vậy, Trung tâm Phòng chống Tai nạn, thương tích Trẻ em CAIP được hình thành và là đơn vị chuyên về các công tác Xã hội phụ vụ mục đích cộng đồng, với đối tượng yếu thế là thiếu nhi. CAIP là một một tổ chức phi lợi nhuận nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn giáo dục Trí Việt. CAIP mong muốn thông qua các chiến dịch, dự án để có thể chung tay làm giảm thiểu tối đa nhưng tai nạn, thương tích mà trẻ em gặp phải một cách chủ động.


Trung tâm Phòng chống Tai nạn, thương tích Trẻ em CAIP

Hiện nay, CAIP cung cấp các khóa học và tổ chức các trại hè đào tạo trẻ em tự lập giúp trang bị kỹ năng tự tin và tự lập cho các bé từ 7 – 15 tuổi đồng thời giúp các bé có một mùa hè vui vẻ với những hoạt động huấn luyện nhằm rèn rũa, hình thành ý thức tự giác, sự tự tin vào bản thân cho các em học sinh. 

Chi tiết liên hệ:  Fanpage Facebook Trung tâm Phòng Chống Tai Nạn Thương Tích Trẻ Em 

 



trong News
TIN TƯC
TRẠI HÈ WE CAMP - LÀM SỐNG ĐỘNG HƠN MÙA HÈ CỦA BÉ
Trại hè Song ngữ Kỹ năng An Toàn WE CAMP chính là một trong những sự lựa chọn tối ưu cho các bậc phụ huynh mùa hè này.